GIẢNG DẠY

THƯ VIỆN

GIỚI THIỆU

TRƯỜNG THPT BÌNH DƯƠNG 14 NĂM THÀNH LẬP, PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỜNG THÀNH

               Có thể nói, với một trường mới thành lập, chất lượng đầu tư vào rất thấp, làm thế nào để nâng cao chất lượng giảng dạy là vấn đề mà nhà trường cũng như các thầy cô giáo luôn trăn trở. Những giáo viên đang gắn bó với nhà trường là những người có trách nhiệm cao, có phương pháp sư  phạm tốt, kiên trì và tập huyết với sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ. Nằm ở trung tâm thị trấn Bình Dương huyện Phù Mỹ của tỉnh Bình Định, trường THPT Bình Dương xây dựng trên khuôn viên 29.000m2 trên đồi SaLem, một  đồi trọc mà nơi trước đây quân Mỹ – Ngụy đã đóng quân, nơi có nhiều bom, đạn, hầm hố, nhà trường và hội CMHS phối hợp với Tỉnh đội Bình Định dò bom mìn, san ủi mặt bằng. Sở Giáo dục Đào tạo đầu tư vốn nhân dân xây dựng 01 nhà làm việc (Hiệu bộ), 2 dãy nhà cấp 3 với 20 phòng khang trang, kiên cố, thuận lợi cho việc dạy và học. Hiện tại nhà trường là địa chỉ tin cậy của nhân dân và học sinh trên toàn huyện.

Cảnh quan nhà trường             

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển (trường được thành lập theo quyế định số 25 ngày 25 tháng 08 năm 1998 của UBND tỉnh Bình Định), vượt qua nhiều khó khăn vả thử thách, thầy và trò trường không ngừng phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích quan trọng tạo nền móng vững chắc cho những năm tiếp theo. Những ngày thành lập, nhà trường đã muôn vàn khó khăn, thử thách về trang thiết bị dạy và học, đội ngũ giáo viên, công nhân viên và bộ phận quản lý lãnh đạo. Lúc đó nhà trường mượn 06 phòng học của trường Tiểu học Mỹ Lợi cũ và 05 phòng học của trường THPT Phù Mỹ 2, cán bộ, nhân viên nhân viên nhà trường chỉ có 9 đồng chí. Thế nhưng với sự quyết tâm nổ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên cũng như sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhà trường đã và đang xác định vị thế của mình trong nền giáo dục của tỉnh: quy mô càng mở rộng, chất lượng giáo dục ngày càng cao. Với sự cố gắng đó đã đem lại tín nhiệm của phụ huynh học sinh, cũng như đem đến sự tin yêu gắn bó cho nhiều giáo viên các nơi đến công tác tại trường.           

Đến năm 2004 -2005 bộ máy lãnh đạo của nhà trường đã được kiện toàn tạo niềm tin cho cán bộ giáo viên của trường. Nhà trường đã xây dựng và phát huy thế mạnh của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường hoạt động có hiệu quả. Đó là Công đoàn, Đoàn thanh niên nhà trường luôn tạo một không khí sôi nổi, có tính giáo dục, rèn luyện học sinh về đạo đức, phòng chống có hiệu quả các tệ nạn xã hội, luật an toàn giao thông, tham gia tích cực các cuộc vận động  và các phong trào ở địa phương. Bên cạnh đó hội CMHS và hội khuyến học nhà trường luôn kề vai sát cánh với nhà trường trên tinh thần đoàn kết từng bước xây dựng nhà trường vững mạnh. Hai tổ chức này có trách nhiệm thực hiện tốt sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường giáo  dục học sinh, tham gia tích cực vào sự vận động phụ huynh hoạt động tham gia xây dựng nhà trường nhằm đảm bảo sự tồn tại và phát triển của đơn vị giáo dục đã có niềm tin trong nhân dân.           

Thành công đầu tiên của nhà trường đó là  việc củng cố và xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học, xây dựng được cơ sở hạ tầng kiên cố, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp, tạo sân chơi thoáng mát, lành mạnh đúng nghĩa một trường sư phạm. Hiện tại nhà trường đã xây dựng được phòng bộ môn, trang thiết bị hiện đại áp dụng công nghệ thông tin phục vụ cho việc dạy và học có hiệu quả, trang bị 01 phòng vi tính phục vụ cho việc dạy tin học cho học sinh và đào tạo tin học cho các cán bộ xã của huyện. Nhà trường nối mạng Internet cáp quang và mạng cục bộ, ứng dụng thông tin trong quản lý đạt hiệu quả cao.        

Trong nhiều năm qua, nhà trường tiến hành nhiều hoạt động tình nguyện tại chỗ thiết thực giúp nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đi học. Việc làm này góp phần công tác xã hội hóa học tập, được nhân dân ủng hộ.         

Nhà trường chú trọng đến việc lựa chọn phương pháp dạy và học phù hợp với đối tượng học sinh của trường, từng bước nâng cao chất lượng học sinh. Đối với cán bộ công nhân viên của nhà trường động viên khiến khích nghiên cứu khoa học đầu  tư cho chuyên môn, giáo viên phải viết sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học, tiếp cận và sử dụng phương tiện dạy học mới.       

Quy mô lớp không ngừng mở rộng, năm học đầu tiên nhà trường chỉ có 15 lớp với số học sinh là:805 em, đến năm 2023-2024 nhà trường có 23 lớp với 924 học sinh. Nhà trường từng bước tạo tín nhiệm của học sinh cũng như trong nhân dân từ chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo của mình. Tỷ lệ tốt nghiệp hằng năm của nhà trường đều đạt trên 100% .         

Có được kết quả như hôm nay, trước hết là sự lãnh đạo sáng suốt, những định hướng đúng đắn, khoa học của Ban giám hiệu nhà trường cũng như sự nổ lực phấn đấu của mỗi cán bộ, giáo viên. Có thể nói, với một trường mới thành lập, chất lượng đầu tư vào rất thấp, làm thế nào để nâng cao việc giảng dạy là vấn đề mà nhà trường, cũng như thầy cô giáo luôn trăn trở. Những giáo viên đang gắn bó với nhà trường là những người có tinh thần trách nhiệm cao, có phương pháp sư phạm tốt, kiên trì và tâm huyết với sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.  

Cán bộ, giáo viên nhà trường              

Những thành quả ban đầu nhà trường gặt hái đã đánh dấu bước trưởng thành sau 25 năm xây dựng và phát triển. Trong rất nhiều thành công đó một điểm rất tự hào của nhà trường và đông đảo phụ huynh học sinh đánh giá cao đó là một trường có nề nếp, kỷ cương dạy và học, đặc biệt là nề nếp kỷ luật của môi trường sư phạm đáng tin cậy.         

Những thành công ban đầu này là động lực mạnh mẽ thúc đẩy thầy và trò nhà trường vững bước trên con đường xây dựng, phát triển và trường thành. Tin tưởng rằng trong tương lai không xa trường THPT Bình Dương trở thành một trường chất lượng cao, là địa chỉ đáng tin cậy  cho nhận dân và học sinh trong vùng. 

GDVN.

VĂN BẢN NHÀ TRƯỜNG

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH